Nữ diễn viên Thang Duy tiết lộ lý do bật khóc ở Lễ trao giải Rồng xanh

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, nữ diễn viên Thang Duy giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Rồng Xanh (Blue Dragon Awards) lần thứ 43.

Tối 25/11, nữ diễn viên Thang Duy và ê-kíp Decision to Leave (tựa Việt: Quyết tâm chia tay) đã càn quét các hạng mục tại Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 43, được tổ chức tại Hội trường KBS ở Yeouido, Yeongdeungpo-gu, Seoul, Hàn Quốc vào tối 25/11.

Ê-kíp Quyết tâm chia tay đã chiến thắng ở tổng cộng 6 hạng mục gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc (Park Chan Wook), Nam diễn viên chính xuất sắc (Park Hae Il), Nữ diễn viên chính xuất sắc (Thang Duy), Âm nhạc xuất sắc (Cho Young Wook) và giải Kịch bản (Jeong Seo Kyung, Park Chan Wook). Phim được đề cử ở 12 hạng mục của Rồng Xanh năm nay.

Chiến thắng của Thang Duy đang gây chú ý. Khán giả nhận xét nữ diễn viên Trung Quốc chiến thắng xứng đáng.

Văn hoá - Nữ diễn viên Thang Duy tiết lộ lý do bật khóc ở Lễ trao giải Rồng xanh

Thang Duy trên sân khấu nhận giải.

Mới đây, tờ Sports Chosun có cuộc phỏng vấn ngắn với Thang Duy sau khi cô giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng điện ảnh Rồng xanh 2022. Khi được hỏi lý do rơi nước mắt trước màn trình diễn Fog của Jung Hoon Hee, Thang Duy trả lời: “Tôi nghĩ bản thân thật kỳ quặc. Tôi đã khóc rồi lại cười và ngược lại. Tôi không nghĩ sẽ được lắng nghe bài hát tại lễ trao giải. Tôi nghe ca khúc nhiều lần trước đó nhưng lúc xem trực tiếp, tôi đã rơi nước mắt".

Fog là nhạc phim của Quyết tâm chia tay - bộ phim mang về giải thưởng cho Thang Duy. Khi thấy nữ diễn viên xúc động, bạn diễn của Thang Duy là Park Hae Il đã an ủi bằng cách nhẹ nhàng khoác vai cô.

Văn hoá - Nữ diễn viên Thang Duy tiết lộ lý do bật khóc ở Lễ trao giải Rồng xanh (Hình 2).

Thang Duy bật khóc ở lễ trao giải Rồng xanh.

Thang Duy sinh năm 1979 ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc). Cô gia nhập ngành giải trí năm 1997, sau đó trở thành ngôi sao hàng đầu Trung Quốc.

Năm 2007, Thang Duy gây sóng gió khi kết hợp với tài tử Lương Triều Vỹ trong phim 18+ Sắc, Giới của đạo diễn Lý An.

Bộ phim đã đưa tên tuổi của nữ diễn viên 7X lên hàng ngôi sao và giành được nhiều giải thưởng danh giá, truyền thông và khán giả quốc tế ấn tượng. Tuy nhiên, những cảnh nóng trần trụi giữa Thang Duy và bạn diễn Lương Triều Vỹ khiến cô bị khán giả Trung Quốc tẩy chay.

Hiệp hội phát thanh và truyền hình quốc gia Trung Quốc cấm diễn với lý do ảnh hưởng tiêu cực tới giới trẻ.

Nhiều năm sau, Thang Duy mới vực dậy sự nghiệp thông qua các dự án như Truy tìm người hoàn hảo, Truy tìm người hoàn hảo 2: Cuốn sách tình yêu và cuối cùng, hào quang đã một lần nữa soi rọi Thang Duy, cô đã khẳng định tài năng khi tham gia vào bộ phim điện ảnh tình cảm Quyết tâm chia tay.

Quốc Tiệp (t/h)

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/nu-dien-vien-thang-duy-tiet-lo-ly-do-bat-khoc-o-le-trao-giai-rong-xanh-a147184.html