Hàng trăm bạn trẻ tham dự cuộc thi thực chiến sàn thương mại điện tử

Cuộc thi là khởi đầu giúp các bạn trẻ áp dụng kiến thức được truyền tải từ những chuyên gia trong ngành kinh doanh trên hệ thống thương mại điện tử vào thực tế.

Ngày 27/11, cuộc thi Ecomarathon 2022 đã diễn ra tại Tp.Đà Nẵng với sự thu hút hàng trăm bạn trẻ trong cộng đồng thương mại điện tử, cộng đồng các nhà quảng cáo, nhà sáng tạo nội dung.

Sự kiện - Hàng trăm bạn trẻ tham dự cuộc thi thực chiến sàn thương mại điện tử

Cuộc thi với sự tham gia của 20 đội từ khắp cả nước quy tụ về Tp.Đà Nẵng. 

Với mục đích tạo ra sân chơi bổ ích để các nhà sáng tạo nội dung, các nhà bán hàng xuyên biên giới có thể học hỏi, hỗ trợ lẫn nhau, cùng phát triển trên hệ thống thương mại điện tử, Ecomarathon 2022 đã hướng dẫn, đào tạo cho 20 đội thi đến từ khắp cả nước, về kĩ năng sáng tạo nội dung video và thực hành quảng cáo, tạo cơ hội cho các đội thi cọ xát với nhau.

Qua đó, các đội thi tích luỹ kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các chiến dịch quảng cáo thực tế trong mô hình kinh doanh của riêng mình.

Sự kiện - Hàng trăm bạn trẻ tham dự cuộc thi thực chiến sàn thương mại điện tử (Hình 2).

Anh Nguyễn Đức Linh chia sẻ, cuộc thi mong muốn mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng thương mại điện tử. 

“Chương trình với khát khao mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng thương mại điện tử toàn quốc, cũng như xây dựng một nền móng vững chắc cho các bạn trẻ đang có ý định dấn thân vào ngành thương mại điện tử.

Sự kiện hy vọng sẽ mang lại những giá trị có ý nghĩa và cung cấp kiến thức nhất định về ngành và lĩnh vực thươnng mại điện tử trong thời đại số hoá như hiện nay. Đồng thời, thúc đẩy các mối quan hệ giữa các bên đối tác, đơn vị, doanh nghiệp”, ông Phạm Đức Linh trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ.

Tại sự kiện, top 5 chung cuộc đã có những màn thuyết trình tâm huyết về quá trình làm việc xuyên suốt hai tuần của đội, đi cùng là những góp ý và chia sẻ từ các vị ban giám khảo. Người tham gia được lắng nghe và quan sát từ cách mà các đội đã trình bày nhằm có cho mình những bài học kinh nghiệm đắt giá.

Sự kiện - Hàng trăm bạn trẻ tham dự cuộc thi thực chiến sàn thương mại điện tử (Hình 3).

Cuộc thi thu hút hàng trăm bạn trẻ tham dự. 

Cuộc thi chính là sân chơi, khởi đầu để giúp các thí sinh sẵn sàng khi áp dụng kiến thức được truyền tải bởi những nhà sáng tạo, những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề ra ngoài thực tiễn.

Anh Trương Thanh Hà, trú Tp.Đà Nẵng, cho biết: "Hiện nay, việc buôn bán trên các sàn thương mại điện tử rất phổ biến. Đối với những người trẻ, việc kinh doanh trên kênh internet càng được quan tâm. Tuy nhiên, để có những cuộc thi, những nơi trao đổi kiến thức, kinh nghiệm để cùng phát triển như thế này thì khá hiếm".

Trong khi đó, chị Nguyễn Hoàng Diễm Chi chia sẻ: "Là một người đang khởi nghiệp với việc buôn bán trên các sàn thương mại điện tử, tôi tìm hiểu khá nhiều kiến thức liên quan vấn đề này. Tuy nhiên, hầu hết các thông tin tôi có được đều là những lời khuyên, chỉ bảo chưa khó áp dụng vào thực tế.

Do đó, tôi đã đi từ Tp.Hà Nội vào Tp.Đà Nẵng để tham dự cuộc thi. Và, khi lắng nghe thực chiến của những bạn trẻ tham gia, tôi học hỏi được khá nhiều, chẳng hạn, cách làm thế nào để có được một clip sản phẩm lọt top thịnh hành, từng bước một trong chiến lượt để sản phẩm đến với khách hàng".

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/hang-tram-ban-tre-tham-du-cuoc-thi-thuc-chien-san-thuong-mai-dien-tu-a147173.html