Sinh viên tìm kiếm cơ hội qua Ngày hội việc làm

Ngoài đào tạo, nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học là hỗ trợ, tư vấn việc làm cho sinh viên.

Hôm nay (26/11), Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức Ngày hội việc làm sinh viên HUBT 2022 với sự tham gia của 120 doanh nghiệp.

Hoạt động mang đến 6.800 cơ hội việc làm cho sinh viên của trường tại 135 gian hàng tuyển dụng. Đây là sự kiện quan trọng với quy mô lớn, thu hút các doanh nghiệp đến tuyển dụng nhiều vị trí làm việc.

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng nhà trường kỳ vọng đây là dịp kết nối cho các em sinh viên dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp, cùng với đó phía doanh nghiệp sẽ tuyển dụng được nhân lực chất lượng cao.

Giáo dục - Sinh viên tìm kiếm cơ hội qua Ngày hội việc làm

PGS.TS Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Hoạt động này phản ánh rõ nét việc đào tạo gắn liền với thực hành của nhà trường, ông Hà Đức Trụ bày tỏ rằng nhà trường luôn luôn gắn việc học đi đôi với thực hành.

“Chúng tôi liên kết với các doanh nghiệp tổ chức ngày hội việc làm hôm nay để tìm kiếm cơ hội cho các em sinh viên phục vụ cho các doanh nghiệp. Trong thời gian vừa qua nhà trường đã liên kết chặt chẽ với các đơn vị đào tào nghề nghiệp, không những đào tạo để sinh viên có công ăn việc làm mà trường còn thường xuyên tổ chức đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng viết hồ sơ, phỏng vấn cho các em sinh viên”, ông Hà Đức Trụ bày tỏ.

Giáo dục - Sinh viên tìm kiếm cơ hội qua Ngày hội việc làm (Hình 2). Các em sinh viên tham gia ngày hội để tìm công việc phù hợp.

Cũng tại buổi lễ, đại diện Bộ GD&ĐT, ông Nguyễn Xuân An Việt - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên cho biết công tác tư vấn, hỗ trợ việc làm, khởi nghiệp là một nội dung, nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở giáo dục đại học. Chính vì vậy, trong những năm qua Bộ GD&ĐT cũng đã tham mưu và ban hành nhiều văn bản quan trọng liên quan đến vấn đề này.

Các trường tổ chức ngày hội việc làm tuyển dụng cho cho sinh viên là quy đinh bắt buộc đối với các cơ sở giáo dục đại học.

“Việc tổ chức ngày hội việc làm ngày hôm nay của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một hoạt động hết sức ý nghĩa và thực sự cần thiết đối với các bạn sinh viên. Bởi hoạt động này thể hiện phần nào tầm nhìn của lãnh đạo nhà trường cũng như công tác tư vấn việc làm hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp nói riêng và công tác phát triển của nhà trường nói chung”, ông Nguyễn Xuân An Việt đánh giá.

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội luôn theo tôn chỉ mô hình hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, lấy đào tạo nghề nghiệp - thực hành làm định hướng chủ yếu, lấy chất lượng đào tạo làm hàng đầu.

Ngoài việc giảng dạy lý thuyết, nhà trường còn rất quan tâm đến hoạt động phục vụ người học và phục vụ cộng đồng, đặc biệt chú trọng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường. Phần lớn sinh viên của Trường tốt nghiệp đều có việc làm và làm đúng với chuyên môn được đào tạo.

Hiện nay, nhà trương đã hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp để tuyển dụng sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp; Phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức cho sinh viên đi thực tập, nâng cao trình độ kiến thức qua trải nhiệm thực tế tại các xí nghiệp sản xuất kinh doanh có liên quan đến từng chuyên ngành đào tạo.

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/sinh-vien-tim-kiem-co-hoi-qua-ngay-hoi-viec-lam-a146944.html