Tài tử Lê Diệu Tường bị chỉ trích khi quay lại đóng Trư Bát Giới sau 24 năm

Diễn viên Lê Diệu Tường vừa trở lại màn ảnh với vai diễn Trư Bát Giới sau 24 năm, nhưng bị chê tự phá hỏng nhân vật kinh điển từng làm nên tên tuổi cho bản thân.

Trên Douyin cá nhân, Lê Diệu Tường chia sẻ quá trình hóa trang thành Trư Bát Giới trong phim Đại mộng Tây du: Ngũ Hành Sơn. Theo nam diễn viên video vỏn vẹn 34 giây nhưng thời gian thực để hoàn thành công đoạn này lên đến 1 giờ đồng hồ mỗi ngày. Mõm và tai được làm bằng cao su. Sau đó, hai bộ phận này được tổ hóa trang dùng keo gắn vào mũi, tai thật của anh. Các nhân viên phải thay phiên sấy nóng, căn chỉnh để cố định các bộ phận vào đúng vị trí, không bị nghiêng lệch hay méo mó.

Tiếp đến, anh được đội tóc giả. Phần bụng phệ của Trư Bát Giới cần đến 4 nhân viên giúp đỡ.

Văn hoá - Tài tử Lê Diệu Tường bị chỉ trích khi quay lại đóng Trư Bát Giới sau 24 năm
Văn hoá - Tài tử Lê Diệu Tường bị chỉ trích khi quay lại đóng Trư Bát Giới sau 24 năm (Hình 2).

Lê Diệu Tường phải mất 1 giờ đồng hồ mỗi ngày để hóa trang thành Trư Bát Giới.

Lê Diệu Tường cũng cho biết thêm, anh từng nhiều lần từ chối ê-kíp đóng lại Trư Bát Giới vì tuổi tác đã lớn, thời gian hóa trang dài gây mệt mỏi. Trước tình cảm của nhà sản xuất Đại mộng Tây du: Ngũ Hành Sơn, cuối cùng, anh thay đổi quyết định.

Hiện tại sự hiện diện của Lê Diệu Tường trong Đại mộng Tây du: Ngũ Hành Sơn cũng gây ý kiến trái chiều. Một bộ phận khán giả chỉ trích ông “ăn mày dĩ vãng”, cho rằng nhà sản xuất đang cố dùng hào quang năm xưa của dàn sao Tây du ký để hút sự chú ý của công chúng.

Văn hoá - Tài tử Lê Diệu Tường bị chỉ trích khi quay lại đóng Trư Bát Giới sau 24 năm (Hình 3).

Lê Diệu Tường hóa trang thành Trư Bát Giới.

Đại mộng Tây du: Ngũ Hành Sơn phát sóng trên nền tảng xem phim trực truyến ở Trung Quốc từ 23/9. Đây là bản làm lại, được cải biên từ tác phẩm ăn khách Tây du ký của tác giả Ngô Thừa Ân.

Trong Đại mộng Tây du: Ngũ Hành Sơn, Lê Diệu Tường vào vai chàng thanh niên tên Bát Giới. Anh nhát việc, thích nói khoác và có cô vợ đẹp. Sau khi vợ bị giết hại, Bát Giới biến thành nửa người, nửa heo. Anh gặp gỡ và kết giao huynh đệ với Tôn Ngộ Không. Do không phải nhân vật trọng tâm, Lê Diệu Tường có thời lượng lên sóng không nhiều.

Văn hoá - Tài tử Lê Diệu Tường bị chỉ trích khi quay lại đóng Trư Bát Giới sau 24 năm (Hình 4).

Lê Diệu Tường từng đóng vai Trư Bát Giới trong bản Tây du ký 1996 và 1998 của TVB.

Theo truyền thông Trung Quốc, diễn xuất của anh được đánh giá chân thành, dễ thương nhưng không thực sự nổi bật. Cùng với sự thất bại thảm họa của Đại mộng Tây du: Ngũ Hành Sơn, Lê Diệu Tường hứng chịu vô số chỉ trích. Anh bị chê tự phá hỏng nhân vật kinh điển từng làm nên tên tuổi cho bản thân.

Lê Diệu Tường sinh năm 1964, đóng phim từ năm 1986, từng ba lần đoạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc của TVB. Anh nổi tiếng với vai Châu Bá Thông trong Anh hùng xạ điêu (1994) và Thần điêu đại hiệp (1995) trước khi đóng Trư Bát Giới. Tài tử còn tham gia các phim như Phong Vân: Hùng bá thiên hạ, Lộ âm dương, Thương thành…

Về đời tư, Lê Diệu Tường kết hôn với Lương Diệu Liên năm 1997 và có một con trai.

Quốc Tiệp (theo Tiền phong, Zing)

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/tai-tu-le-dieu-tuong-bi-chi-trich-khi-quay-lai-dong-tru-bat-gioi-sau-24-nam-a135537.html