Hơn 50% ôtô tại Mỹ sẽ là xe điện vào năm 2030

Đó là dự đoán của các chuyên gia tại Mỹ thông qua các phân tích về những chính sách cũng như các yếu tố khác.

Nhiều nhà phân tích cho rằng những ưu đãi về thuế cho người mua xe điện sẽ giúp thị trường Mỹ bùng nổ trong vài năm tới.

Báo cáo của BloombergNEF từng ước tính doanh số xe điện đang đi đúng hướng để đạt được con số 43% lượng xe bán ra thị trường vào năm 2030. Điều này đến từ sự đa dạng hơn về sản phẩm xe điện cũng như người tiêu dùng đang dần chấp nhận những mẫu xe này.

Tuy nhiên những ước tính này đã có sự thay đổi sau khi Chính phủ Mỹ thông qua đạo luật giảm lạm phát vào tháng 8, ước tính mới đưa ra con số 52%. Con số này cao hơn cam kết trước đó của ông Joe Biden rằng một nửa số ôtô sẽ là xe điện, xe hybrid hoặc chạy bằng pin nhiên liệu vào cuối thập kỷ này.

xe dien 50% tai My anh 1

Các nhà phân tích của BloombergNEF thừa nhận rằng doanh số bán xe điện có thể sẽ không tăng vọt trong vài năm tới, một phần vì các quy tắc tín dụng thuế mới, khoản viện trợ 7.500 USD khi chuyển sang xe điện chỉ dành cho các phương tiện được sản xuất ở Bắc Mỹ. Hạn chế về nguồn cung cấp pin cũng ảnh hưởng không ít đến doanh số xe điện.

Tuy nhiên nhiều nhà sản xuất ôtô dự kiến thúc đẩy để đáp ứng những thách thức đó, điều này sẽ làm tăng số lượng ôtô đủ điều kiện nhận hỗ trợ tài chính, làm cho xe điện có giá cả phải chăng hơn.

xe dien 50% tai My anh 2

Số lượng phương tiện chạy bằng điện ở Mỹ dự kiến ​​tăng lên ồ ạt khi vào giai đoạn sau 2035 do các luật cấm ôtô đốt trong ở nhiều bang. California đã thông qua luật yêu cầu tất cả những ôtô mới được bán ở đây vào năm 2035 không tạo ra khí thải từ ống xả và nhiều tiểu bang khác dự kiến ​​sẽ làm giống California.

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/hon-50-oto-tai-my-se-la-xe-dien-vao-nam-2030-a135516.html