Lamborghini Urus S có giá 14,3 tỷ đồng tại Việt Nam

Phiên bản facelift của dòng Urus được nâng cấp về mặt thiết kế và khả năng vận hành.

Lamborghini Urus S anh 1

Được giới thiệu lần đầu vào năm 2017, Lamborghini Urus là mẫu SUV thể thao của thương hiệu đến từ Italy. Sau hơn 5 năm có mặt trên thị trường, doanh số của Urus đã đạt hơn 20.000 chiếc, trở thành mẫu Lamborghini bán chạy nhất hiện nay.

Lamborghini Urus S anh 2

Trong chuỗi sự kiện Monterey Car Week 2022, hãng xe xứ Sant’Agata Bolognese đã giới thiệu bản nâng cấp Urus Performante với ngôn ngữ thiết kế cùng hiệu năng vận hành có phần hoang dại. Chính vì thế, Lamborghini tiếp tục ra mắt phiên bản facelift S, mang đến sự thoải mái và sang trọng hơn cho người dùng.

Lamborghini Urus S anh 3

Nhìn từ bên ngoài, khó có thể phân biệt được Urus Performante và Urus S. Về mặt thông số, Urus S có khối lượng 2.197 kg, nặng hơn Urus Performante 47 kg.

Lamborghini Urus S anh 4

So với Urus Performante, Urus S tập trung vào việc mang đến trải nghiệm thoải mái và sự sang trọng bên trong cabin cho hành khách. Vô lăng là loại ba chấu thể thao, tích hợp nhiều nút bấm, trong khi phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số. Có hai tuỳ chọn phối màu nội thất mới là Bi-color Sportivo và Bi-color Sophisticated.

Lamborghini Urus S anh 5

Lamborghini Urus S vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép tương tự Urus tiêu chuẩn và Urus Performante, sản sinh công suất lên đến 657 mã lực, cao hơn Urus tiêu chuẩn 16 mã lực và ngang bằng Urus Performante. Mô-men xoắn cực đại đạt 850 Nm.

Lamborghini Urus S anh 6

Hộp số là loại tự động 8 cấp, kết hợp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh với vi sai cầu trước, vi sai trung tâm Torsen và vi sai chủ động tại cầu sau. Lamborghini Urus S đạt tỷ lệ khối lượng/công suất là 3,3 kg/mã lực. Con số này trên Lamborghini Urus Performante là 3,2 kg/mã lực.

Lamborghini Urus S anh 7

Do có khối lượng nặng hơn, Urus S tăng tốc chậm hơn và vận tốc tối đa thấp hơn Urus Performante. Cụ thể xe cán mốc 100 km/h trong 3,5 giây, tốc độ tối đa đạt 305 km/h. Thông số này trên Urus Performante lần lượt là 3,3 giây và 306 km/h.

Lamborghini Urus S anh 8

Lamborghini Urus S có giá bán khởi điểm từ 188.000 USD, thấp hơn Lamborghini Urus Performante 22.358 USD (210.358 USD). Tại thị trường Việt Nam, cả hai mẫu xe này đều được phân phối chính hãng với giá bán khởi điểm lần lượt là 14,3 tỷ đồng và 16,5 tỷ đồng.

Link nội dung: https://www.kinhtethitruong.vn/lamborghini-urus-s-co-gia-143-ty-dong-tai-viet-nam-a134521.html