Ngô Diệc Phàm lĩnh án 13 năm tù: Khi tấm bùa hộ mệnh hết phép màu

27/11/2022 13:04

() - Vụ việc Lý Dịch Phong bị bắt vì mua dâm hay Ngô Diệc Phàm lĩnh án 13 năm tù vì cưỡng dâm, thác loạn tập thể đều hé lộ những góc khuất và lối sống đáng lên án của một số ngôi sao thần tượng.

Tháng 7/2021, showbiz Hoa ngữ chấn động khi

Ngô Diệc Phàm lĩnh án 13 năm tù giam vì cưỡng dâm, tổ chức thác loạn tập thể (Ảnh: Sina).

Trong quá trình xác minh sự việc, công an Trung Quốc phát hiện từ tháng 11-12/2020, Ngô Diệc Phàm đã lợi dụng 3 phụ nữ trong tình trạng say xỉn không có khả năng kháng cự và cưỡng bức họ tại nhà riêng. Vào 1/2/2018, bị cáo Ngô Diệc Phàm cùng đồng bọn tụ tập dâm ô với 2 phụ nữ khác tại nơi ở của mình.

Ngày 25/11, tòa án quận Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc) công khai bản án sơ thẩm dành cho Ngô Diệc Phàm. Nam diễn viên bị kết án 13 năm tù vì tội hiếp dâm, tụ tập thác loạn và phải nộp phạt gần 600 triệu NDT (hơn 2 nghìn tỷ đồng) vì trốn thuế. Sau khi thi hành án, Ngô Diệc Phàm sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Lối sống thác loạn, mục ruỗng đạo đức của một bộ phận nghệ sĩ trẻ

Bản án dành cho Ngô Diệc Phàm trong phiên sơ thẩm được cho là cái kết đích đáng cho lối sống buông thả, không tu dưỡng của thần tượng nổi tiếng. Đồng thời, vụ việc cũng khiến nhiều người hâm mộ tỉnh mộng, có cái nhìn chân thực hơn về một làng giải trí hào nhoáng nhưng cũng chứa đựng cả mặt tối. 

Trong quá khứ, ngành công nghiệp giải trí chứng kiến nhiều trường hợp người hâm mộ điên cuồng theo đuổi thần tượng. Họ dễ dàng bị thao túng tâm lý, yêu bất chấp, hiến dâng một cách tình nguyện để chứng minh tình cảm với thần tượng. Tuy nhiên, không phải người hâm mộ nào cũng may mắn khi dành tình cảm và sự ủng hộ trọn vẹn cho thần tượng. 

Ngô Diệc Phàm lĩnh án 13 năm tù: Khi tấm bùa hộ mệnh hết phép màu - 2

Ngô Diệc Phàm đã lợi dụng sự tin tưởng, tình cảm của người hâm mộ (Ảnh: Sina).

Cả 3 nạn nhân bị Ngô Diệc Phàm lợi dụng, cưỡng hiếp đều là fan của anh. Năm ngoái, sau Đô Mỹ Trúc, nhiều cô gái đã lên tiếng tố cáo Ngô Diệc Phàm cưỡng dâm. Nam ca sĩ sinh năm 1990 còn được cho là mở hội "tuyển phi" tại Los Angeles (Mỹ). Theo Đô Mỹ Trúc, Ngô Diệc Phàm thường lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của fan để hẹn gặp rồi có hành vi đồi bại với họ. 

Sự nhẹ dạ và mù quáng tới đáng thương của người hâm mộ

Trong nhiều năm, ngôi sao thần tượng từng tự cho mình sở hữu quyền lực "mềm". Trước khi Đô Mỹ Trúc tố Ngô Diệc Phàm, nam nghệ sĩ cũng có vài lần dính bê bối tình cảm nhưng mọi chuyện nhanh chóng được dập tắt nhờ ê kíp truyền thông quyền lực. Ngay cả khi Ngô Diệc Phàm bị bắt giam để chờ xét xử, một nhóm fan vẫn mù quáng kêu gọi minh oan, bênh vực thần tượng. 

"Đối với những thứ bẩn thỉu trong giới giải trí, họ không xấu hổ mà còn tự hào. Kể cả sau khi Ngô Diệc Phàm bị áp dụng biện pháp cưỡng chế hình sự, vẫn có người kêu oan cho anh ta, có fan một mực tin tưởng anh ta vô tội", một tài khoản bức xúc viết trên Weibo. 

Ngô Diệc Phàm lĩnh án 13 năm tù: Khi tấm bùa hộ mệnh hết phép màu - 3

Đô Mỹ Trúc - cô gái tố cáo Ngô Diệc Phàm từng chịu sự miệt thị, chỉ trích của người hâm mộ nam thần tượng (Ảnh: Weibo).

Điều này cũng được chính hot girl Đô Mỹ Trúc, người đã đưa cuộc sống thác loạn của Ngô Diệc Phàm ra ánh sáng, chia sẻ. Sau khi Ngô Diệc Phàm bị tuyên án, Đô Mỹ Trúc tiết lộ, trong thời gian lên tiếng tố cáo nam thần tượng, cô phải chịu sự công kích, dè bỉu và tấn công của fan Ngô Diệc Phàm. Chính áp lực này từng khiến cô muốn tự vẫn, bỏ cuộc và rơi vào trầm cảm.

"Vô số lần ý nghĩ tự tử xuất hiện trong đầu tôi, không biết tôi phải chờ đợi và bị công kích trên mạng đến khi nào. Họ nói tôi là một kẻ vô kỷ luật, kẻ tống tiền, cô gái mưu mô, nói tôi không phải là nạn nhân. Tôi không hiểu tại sao, tôi là người bị hại, tôi bảo vệ quyền lợi của mình theo pháp luật là sai sao? Anh ta được tha thứ vì là một ngôi sao và có nhiều người hâm mộ? Do vậy, anh ta có thể hành xử vô lương tâm như vậy? Trong mắt họ, nạn nhân phải hoàn hảo. Tôi biết ơn hệ thống luật pháp bởi lẽ không có tội phạm nào được tha thứ, ngay cả khi anh ta là một ngôi sao lớn", Đô Mỹ Trúc viết.

Dù là sao nổi tiếng, cũng không tránh khỏi sự trừng phạt của pháp luật

Ngô Diệc Phàm kết thúc sự nghiệp ở tuổi 32 khi ở đỉnh cao sự nghiệp, đón nhận nhiều cơ hội thuận lợi. Trước bê bối rúng động, anh đang là sao lớn hạng A của showbiz Hoa ngữ, thuộc nhóm "tứ đại lưu lượng" (bốn sao nam đông fan nhất, ba người còn lại là Lộc Hàm, Lý Dịch Phong, Dương Dương).

Ngô Diệc Phàm lĩnh án 13 năm tù: Khi tấm bùa hộ mệnh hết phép màu - 4

Hình phạt với Ngô Diệc Phàm chính là lời cảnh báo với giới nghệ sĩ Trung Quốc (Ảnh: Sina).

Dù khả năng ca hát có hạn, diễn xuất không được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng cái tên Ngô Diệc Phàm vẫn có sức hút đáng kinh ngạc với người hâm mộ. Tờ Sina từng nhận định, thành công vượt bậc của Ngô Diệc Phàm trong showbiz Hoa ngữ không xứng nếu đặt cạnh những ngôi sao thực lực, sống có đạo đức.

Tờ People Entertainment viết: "Bản án dành cho Ngô Diệc Phàm một lần nữa chứng minh giới giải trí không phải là nơi nằm ngoài vòng pháp luật, mọi tội ác  dù cố che đậy bằng danh lợi vẫn sẽ bị thanh trừng. Những kẻ vượt qua lằn ranh đó, cuối cùng sẽ bị pháp luật trừng trị".

Hai năm trở lại đây, nhiều bê bối rúng động của giới nghệ sĩ Trung Quốc được phơi bày với khát khao làm sạch môi trường giải trí Hoa ngữ. Sau Ngô Diệc Phàm, thiên tài piano Lý Vân Địch hay ngôi sao thần tượng Lý Dịch Phong đều bị đào thải khỏi showbiz Hoa ngữ vì mua bán dâm trái phép. 

Tháng 9 vừa rồi, Lý Dịch Phong bị cảnh sát Trung Quốc bắt vì hành vi mua dâm nhiều lần. Cục điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc đã ra lệnh "cấm sóng" vĩnh viễn đối với nam diễn viên 35 tuổi. Anh nhanh chóng bị xóa tên khỏi các tác phẩm, đóng cửa tài khoản cá nhân trên mạng xã hội bắt đầu từ tháng 10/2022. 

Ngô Diệc Phàm lĩnh án 13 năm tù: Khi tấm bùa hộ mệnh hết phép màu - 5

Tháng 9/2022, Lý Dịch Phong bị đào thải khỏi showbiz Hoa ngữ sau bê bối mua dâm trái phép (Ảnh: Sina).

Nam diễn viên bị nhiều đối tác hủy hợp đồng và đối mặt với khoản bồi thường lên tới 20 triệu USD. Theo một số nguồn tin, Lý Dịch Phong tìm cách lánh nạn tại quê nhà Tứ Xuyên, Trung Quốc thời gian qua. Nam diễn viên dự định ra nước ngoài sống và làm việc. 

Bê bối rúng động của Ngô Diệc Phàm hay Lý Dịch Phong đã phơi bày góc khuất đáng sợ của ngành giải trí Trung Quốc. Sự sụp đổ của hai ngôi sao thế hệ 9X, từng sở hữu lượng fan đông đảo và được xem là bạch mã hoàng tử của những cô gái trẻ, cũng là lời báo hiệu sự kết thúc kỷ nguyên vàng của "các đỉnh lưu" (sao nam sở hữu lượng fan đông đảo). 

Vụ việc của họ cũng gióng lên hồi chuông cảnh báo và là bài học cho giới nghệ sĩ. Theo các chuyên gia, sự nổi tiếng không phải là tấm bùa hộ mệnh và không ai có đặc quyền đứng trên luật pháp. Là người của công chúng, họ càng nên sống có trách nhiệm. 

"Là nghệ sĩ, họ nên nghĩ tới việc tạo dựng hình ảnh tích cực cho người hâm mộ, dựa vào tác phẩm và thực lực để khẳng định chứ không làm màu để thổi phồng danh tiếng. Dù có thu nhập cao và độ nổi tiếng, hãy luôn nhắc nhở bản thân có xứng đáng với tình yêu của người hâm mộ hay không. Trước pháp luật, mọi người đều bình đẳng, nếu đức không xứng đáng ắt sẽ có tai họa", Sina viết.

Bạn đang đọc bài viết "Ngô Diệc Phàm lĩnh án 13 năm tù: Khi tấm bùa hộ mệnh hết phép màu" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833