Mỹ: Gần 1.000 trẻ di cư chưa được đoàn tụ với gia đình

05/02/2023 09:04

Gần 1.000 trẻ em di cư bị chia cắt với cha mẹ tại biên giới Mỹ-Mexico vẫn chưa được đoàn tụ với gia đình bất chấp nỗ lực kéo dài 2 năm của Tổng thống Joe Biden.

Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (DHS) cho biết, trong số 998 trẻ em vẫn bị chia cắt với cha mẹ, có 148 em đang trong quá trình được đoàn tụ với gia đình.

Theo Reuters, ngay sau khi nhậm chức vào tháng 1/2021, Tổng thống Joe Biden đã ban hành sắc lệnh hành pháp, theo đó thành lập một lực lượng đặc nhiệm để thúc đẩy việc đoàn tụ với gia đình của những trẻ em bị tách khỏi cha mẹ theo chính sách nhập cư cứng rắn dưới thời cựu Tổng thống Trump.

Dưới thời ông Trump, một đảng viên Đảng Cộng hòa có quan điểm vô cùng cứng rắn về nhập cư, chính quyền đã chia rẽ hàng ngàn gia đình di cư theo chính sách không khoan nhượng, kêu gọi truy tố tất cả những người vượt biên trái phép vào mùa xuân năm 2018.

DHS cho biết, cho đến nay, lực lượng đặc nhiệm đã tìm thấy 3.924 em, chủ yếu đến từ các nước Trung Mỹ, bị chia tách ở biên giới Mỹ-Mexico thông qua những thông tin "chắp vá" lưu trữ từ thời chính quyền của cựu Tổng thống Trump.

Nhiều trẻ đã được xác định lý lịch và đoàn tụ cùng gia đình, trong những năm qua. "Số lượng các gia đình mới được xác định tiếp tục tăng lên", DHS cho biết, trong một thông báo về công việc của lực lượng đặc nhiệm.

Đến nay, lực lượng đặc nhiệm đã giúp 600 gia đình được đoàn tụ.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, báo Phụ nữ Tp.HCM)

Bạn đang đọc bài viết "Mỹ: Gần 1.000 trẻ di cư chưa được đoàn tụ với gia đình" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833