Messi được trao chiếc gậy danh giá của bóng đá Nam Mỹ

29/03/2023 19:08

LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) đã tổ chức buổi lễ tôn vinh ĐT Argentina với chức vô địch World Cup 2022. Riêng cá nhân Lionel Messi được nhận phần thưởng đặc biệt.

Giải khác - Messi được trao chiếc gậy danh giá của bóng đá Nam Mỹ

 

Buổi lễ long trọng diễn ra ở trụ sở của CONMEBOL tại Paraguay. Tham dự sự kiện này có chủ tịch CONMEBOL, Alejandro Dominguez, chủ tịch LĐBĐ Argentina, Claudio Tapia, các quan chức bóng đá Nam Mỹ và những thành viên của ĐT Argentina vô địch World Cup 2022.

Argentina trở thành đội bóng thứ 2 của Nam Mỹ sau Brazil, đăng quang trên đất châu Á sau 2 lần châu lục này đứng ra tổ chức. Lần đầu tiên tới vào năm 2002 khi Hàn Quốc và Nhật Bản đứng ra đăng cai, khi đó Brazil đã hạ Đức để lên ngôi vô địch. Đến năm 2022, Argentina thắng Đức trên đất Qatar.

Trong buổi lễ, CONMEBOL đã ra mắt bức tượng Messi. Bức tượng sẽ được đặt tại trụ sở của LĐBĐ Nam Mỹ. Quan trọng hơn, Alejandro Dominguez còn trao chiếc gậy biểu tượng quyền lực bóng đá cho Messi.

Ông Dominguez hào hứng chia sẻ như sau: “Nhân danh bóng đá Nam Mỹ và thế giới, hôm nay chúng tôi trao cho bạn quyền lãnh đạo và chỉ huy bóng đá thế giới”.

Bên cạnh đó, ông Alejandro Dominguez còn vui đùa với Messi rằng, danh hiệu duy nhất anh còn thiếu là chức vô địch Copa Libertadores.

DUY PHONG

Bạn đang đọc bài viết "Messi được trao chiếc gậy danh giá của bóng đá Nam Mỹ" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833