Mbappe tự ứng cử Top 3 Quả Bóng Vàng

14/08/2022 22:00

PhápTiền đạo Kylian Mbappe cho rằng anh xứng đáng nhận Quả Bóng Bạc 2022, chỉ sau thành tích của đồng hương Karim Benzema.

"Top 3 Quả Bóng Vàng là Benzema, tôi và Sadio Mane", Mbappe nói với L'Équipe sau khi Top 30 Quả Bóng Vàng được công bố hôm 12/8. "Mọi người có thể nghĩ rằng cầu thủ không quan tâm đến những giải thưởng cá nhân, nhưng thực tế chúng tôi đều muốn chúng".

Mbappe đang trong quá trình hồi phục chấn thương và chưa thể thi đấu cho PSG mùa 2022-2023. Ảnh: Marca

Mbappe đang trong quá trình hồi phục chấn thương và chưa thể thi đấu cho PSG mùa 2022-2023. Ảnh: Marca

Theo Mbappe, Benzema xứng đán nhận Quả Bóng Vàng 2022 khi vừa trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp ở tuổi 34, và góp công lớn giúp Real Madrid đoạt thêm danh hiệu Champions League. "Nếu Benzema không đoạt giải năm nay, tôi sẽ không bao giờ tin vào Quả Bóng Vàng nữa", tiền đạo 24 tuổi nói thêm.

Mbappe lần đầu được đề cử Quả Bóng Vàng năm 2017, và anh kết thúc ở vị trí thứ bảy. Anh lần lượt đứng thứ tư, thứ sáu rồi thứ chín trong các cuộc bình chọn tiếp theo.

Mbappe coi Real là "cỗ máy kiếm Quả Bóng Vàng", nhưng anh vẫn tin cơ hội của PSG. Anh cho biết: "Tôi luôn cố gắng giữ đôi chân trên mặt đất, nhưng một ngày nào đó tôi có thể đoạt Quả Bóng Vàng ở PSG".

Trong tám giải thưởng gần nhất, cầu thủ Real năm lần đoạt Quả Bóng Vàng. Nhiều khả năng Benzema sẽ nâng cao thành tích của Real năm nay, khi anh được đánh giá cao nhất trong cuộc đua.

Mbappe là cầu thủ PSG duy nhất xuất hiện trong Top 30 năm nay, khi ngôi sao Lionel Messi và Neymar đều không được chọn. Mbappe cũng suýt chuyển sang Real Madrid hè 2022 theo dạng tự do, nhưng cuối cùng quyết định gia hạn hợp đồng với PSG đến hè 2025.

Lễ trao Quả Bóng Vàng 2022 sẽ diễn ra ngày 17/10, tại Paris, Pháp.

Hoàng An

Lý do Messi trượt đề cử Quả Bóng Vàng 2022 Messi không được đề cử Quả Bóng Vàng UEFA công bố Top 3 cầu thủ hay nhất

Bạn đang đọc bài viết "Mbappe tự ứng cử Top 3 Quả Bóng Vàng" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833