Loạt xe mới ở từng phân khúc có thể ra mắt tại Việt Nam trong năm 2023

29/01/2023 09:05

Thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ đón thêm nhiều mẫu xe mới trong năm 2023, trải dài từng phân khúc từ hạng A đến hạng D.

Thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ chào đón thêm nhiều "tân binh" trong thời gian tới, trải dài từng phân khúc. Đặc biệt, nhóm xe gầm cao đô thị sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn.

SUV hạng A - Honda WR-V

Với sự thoái trào của nhóm hatchback hạng A, phân khúc SUV hạng A nhiều khả năng sẽ trở thành sự thay thế hấp dẫn hơn trong năm 2023. Một trong những "tân binh" ở nhóm xe này có thể được ra mắt trong thời gian tới là Honda WR-V, mẫu xe đã được trình làng tại thị trường Indonesia.

Oto moi sap ra mat anh 1

Tại Indonesia, Honda WR-V cạnh tranh trực tiếp cùng Toyota Raize, Kia Sonet hay Daihatsu Rocky. Honda WR-V có 3 phiên bản gồm E, RS và RS có Honda Sensing, giá bán lần lượt 271,9 triệu Rp, 289,9 triệu Rp và 309,9 triệu Rp (tương đương 430 triệu, 458 triệu và 490 triệu đồng).

Điểm nổi bật của WR-V chính là khoảng sáng gầm 220 mm, cao nhất nhóm SUV hạng A hiện tại.

Ngoài ra, xe được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, hộp số CVT. Mức hiệu suất này vượt trội so với Toyota Raize (98 mã lực, 140 Nm) hay Kia Sonet (113 mã lực, 144 Nm).

Sedan hạng B - Toyota Vios 2023

Tại Đông Nam Á, Toyota Vios 2023 đã được ra mắt tại nhiều quốc gia như Thái Lan, Lào và Indonesia. Nhiều khả năng mẫu sedan hạng B này sẽ trình làng tại Việt Nam trong năm nay. Ngoại hình của Vios được làm mới theo hướng hiện đại hơn và có một số tương đồng với đàn anh Corolla Altis.

Oto moi sap ra mat anh 6

Nội thất của Toyota Vios 2023 cũng được thiết kế lại. Xe được trang bị màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, mặt đồng hồ kỹ thuật số với màn hình thông tin TFT 7 inch. Hàng ghế sau có cửa điều hòa và cổng sạc riêng.

Ngoài ra, mẫu xe này cũng được trang bị động cơ 4 xy-lanh 1NR-VE 1.3L, sản sinh công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 122 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Thế hệ hiện hành của Toyota Vios tại Việt Nam được trang bị động cơ 1.5L, không loại trừ khả năng thế hệ mới mẫu xe này sẽ chuyển sang dùng động cơ 1.3L như tại thị trường Lào và Indonesia.

SUV hạng B - Mitsubishi XFC

Mẫu Mitsubishi XFC Concept đã được trình làng và bắt đầu nhận đặt hàng tại VMS 2022. Phiên bản thương mại của mẫu xe này sẽ được bán ra vào năm 2023.

Oto moi sap ra mat anh 11

Mitsubishi XFC thuộc nhóm SUV hạng B. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với những cái tên như Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, Kia Seltos, Nissan e-Kicks và Honda HR-V.

Hiện giá bán của XFC Concept vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên nhân viên bán hàng thông tin rằng XFC thương mại sẽ có hai phiên bản động cơ.

Trong đó mẫu xe chạy xăng có giá bán khoảng 650-700 triệu đồng, còn biến thể thuần điện sẽ có giá bán dự kiến dao động từ 750 triệu đồng đến 850 triệu đồng. Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên mở bán mẫu xe này.

SUV hạng B - Kia Seltos 2023

Sau hơn 3 năm góp mặt trên thị trường, Kia Seltos đã có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời từ tháng 9/2022, có khả năng sẽ gia nhập thị trường Việt Nam trong năm nay. Xe có những thay đổi trong thiết kế theo hướng táo bạo và bắt mắt hơn. Nội thất cũng được tinh chỉnh cao cấp và công nghệ được cải tiến.

Oto moi sap ra mat anh 16

Nội thất của Seltos tương đồng với mẫu Sportage mới. Điểm chú ý bên trong xe là màn hình trung tâm và bảng đồng hồ táp-lô cùng có kích thước 10,25 inch.

Bản tại Hàn Quốc có cần số truyền thống đã được thay thế bằng cơ cấu phím xoay cơ học (SBW), trong khi tại Mỹ vẫn là dạng truyền thống. Những phím chức năng của hệ thống tiện nghi được bố trí dọc 2 bên.

Tại Hàn Quốc, Kia Seltos được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh dung tích 1.6L, công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm, hộp số 8 cấp mới. Một số nguồn tin cho biết Seltos sẽ được bổ sung động cơ Smartstream 4 xy-lanh 2.0L, mạnh 149 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm, kết hợp cùng hộp số vô cấp IVT.

MPV giá rẻ - Mitsubishi Xpander Cross

Mitsubishi đã giới thiệu phiên bản nâng cấp của Mitsubishi Xpander Cross 2023 tại Indonesia. Rất có thể, Xpander Cross facelift sẽ được giới thiệu người dùng Việt trong năm nay, khi đã được đăng ký bản quyền công nghiệp từ tháng 11/2022.

Oto moi sap ra mat anh 21

Tương tự với mẫu Xpander facelift, Xpander Cross 2023 sở hữu cụm đèn pha chính T-Shape cùng công nghệ LED. Phần cản sau được thiết kế lại mạnh mẽ hơn cùng nhiều chi tiết vuông vức. Thiết kế T-Shape cũng xuất hiện tại hệ thống đèn hậu.

Nội thất của Mitsubishi Xpander Cross 2023 có một số điểm thay đổi so với thế hệ hiện tại. Vô lăng được thiết kế hiện đại hơn với các bề mặt ốp nhựa đen bóng và chrome mờ. Những trang bị trên xe giống biến thể MPV đã ra mắt.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 vẫn được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số vô cấp CVT và phanh tay điện tử (EPB) được trang bị tiêu chuẩn. Khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản trang bị hộp số sàn 5 cấp.

MPV phổ thông - Toyota Innova 2023

Thế hệ mới của Toyota Innova đã được ra mắt từ cuối năm 2022 với những thay đổi quan trọng, từ ngoại hình, nội thất đến động cơ. Đáng chú ý nhất là việc mẫu xe này có thêm tùy chọn động cơ hybrid, loại bỏ tùy chọn động cơ diesel lẫn hộp số sàn.

Oto moi sap ra mat anh 26

Việc Toyota Innova 2023 mang thiết kế hầm hố kiểu SUV có thể xem là thế mạnh mới, giúp mẫu xe này tăng tính cạnh tranh nếu xét trên phương diện thẩm mỹ. Bên cạnh những thay đổi ở ngoại hình, Toyota Innova mới cũng có những nâng cấp quan trọng trong cabin.

Bảng điều khiển trung tâm được làm lại cao hơn, phía trên là màn hình giải trí 7 inch đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe còn được trang bị phanh tay điện tử và giữ phanh tự động.

Innova 2023 còn được bổ sung thêm phiên bản hybrid. Đây là sự kết hợp của động cơ Dynamic Force Engine 2.0L, công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm với một động cơ điện có công suất 111 mã lực. Tổng công suất của xe đạt 183 mã lực, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,3-5 lít/100 km.

Còn phiên bản tiêu chuẩn vẫn được trang bị động cơ Dynamic Force Engine 2.0L nhưng sản sinh công suất 172 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm. Cả hai phiên bản này đều được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.

SUV hạng D - Nissan Terra 2023

Từng được đồn đoán sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2022, nhưng đến nay Nissan Terra vẫn chưa xuất hiện. Nhiều khả năng mẫu SUV 7 chỗ sẽ được trình làng trong quý I/2023. Một số đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này và cho biết giá dự kiến khoảng 1 tỷ đồng.

Oto moi sap ra mat anh 31

Phiên bản nâng cấp của Nissan Terra đã được ra mắt tại một số thị trường như Thái Lan, Indonesia,... Tại Thái Lan, xe được bán với 3 phiên bản gồm E 2WD, VL 2WD và VL 4WD. Mẫu SUV 7 chỗ có giá bán đề xuất dao động 1,199-1,499 triệu baht, tương đương 35.900-44.900 USD.

Theo thông tin đăng tải trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Nissan Terra 2023 được trang bị động cơ xăng dung tích 2.5L mang mã QR25 kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động một cầu. Nhờ vậy mẫu xe có thể sản sinh công suất tối đa 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 241 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Tại Việt Nam, Nissan Terra sẽ cạnh tranh cùng Ford Everest, Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X trong nhóm SUV hạng D.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt xe mới ở từng phân khúc có thể ra mắt tại Việt Nam trong năm 2023" tại chuyên mục XE - CÔNG NGHỆ. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833