HLV Bayern nghi PSG nói dối về chấn thương của Mbappe

05/02/2023 11:05

HLV Julian Nagelsmann dự báo Kylian Mbappe vẫn đá trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, thay vì nghỉ như PSG thông báo.

"Tôi không nghĩ Mbappe sẽ vắng mặt trong trận đấu với Bayern", Nagelsmann nói về thông tin Mbappe chấn thương trong một cuộc họp báo hôm 3/2. "Tôi không biết cậu ấy bị gì, nên tôi cho rằng cậu ấy vẫn thi đấu".

HLV Bayern cũng chỉ ra sự mơ hồ trong thông báo của PSG về chấn thương của Mbappe. Do đó, ông không đánh giá cao độ chính xác của thông tin. "Nếu không có thông tin cụ thể về chấn thương, tôi không nghĩ Mbappe sẽ nghỉ thi đấu", Nagelsmann nhấn mạnh. "Còn quá sớm để nói rằng cậu ấy sẽ vắng mặt".

Mbappe (trái) đá hỏng phạt đền hai lần trước khi rời sân trong trận gặp Montpellier hôm 1/2. Ảnh: Reuters

Mbappe (trái) đá hỏng phạt đền hai lần trước khi rời sân trong trận gặp Montpellier hôm 1/2. Ảnh: Reuters

Hôm 2/2, PSG ra thông báo về việc Mbappe chấn thương cơ đùi trái. Trong trận thắng Montpellier 3-1 trước đó một ngày, tiền đạo 25 tuổi phải rời sân từ phút 21.

Theo PSG, Mbappe sẽ nghỉ thi đấu ba tuần. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho CLB Pháp từ đầu mùa sẽ vắng mặt khi họ gặp Bayern trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 14/2. Hai đội sẽ đá trận lượt về vào ngày 8/3, trên sân của Bayern.

Mbappe đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Champions League 2022-2023, với bảy bàn. Anh cũng xếp thứ hai cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1, với 13 bàn, kém Florin Balogun một bàn. Trên mọi đấu trường, Mbappe đang dẫn đầu danh sách lập công của PSG với 25 bàn, hơn xa 16 bàn của Neymar và 13 bàn của Messi.

Mbappe cũng đạt phong độ cao khi cùng tuyển Pháp dự World Cup 2022. Tại giải đấu này, tiền đạo 24 tuổi ghi tám bàn và lên ngôi Vua phá lưới. Messi đứng thứ hai với bảy bàn.

Phong độ của PSG không thực sự ổn định sau khi các cầu thủ trở lại từ World Cup. Họ chỉ thắng được ba trong sáu trận Ligue 1 gần nhất, hòa Reims 1-1, thua Lens 1-3 và thua Rennes 0-1. Trận thua Lens là thất bại đầu tiên của PSG từ đầu mùa 2022-2023.

Bayern cũng không chơi tốt thời gian gần đây. Họ hòa cả ba trận Bundesliga sau kỳ nghỉ đông, dẫn tới việc chỉ còn hơn đội xếp thứ hai Union Berlin một điểm. Hôm 1/2, Bayern tạm trấn an CĐV bằng trận thắng Mainz 4-0 ở vòng 1/8 Cup Đức.

Bayern từng thắng PSG 1-0 trong trận chung kết Champions League 2019-2020. Trong hai trận tứ kết mùa tiếp theo, PSG phục hận bằng chiến thắng theo luật bàn trên sân đối phương sau khi hòa 3-3.

Thanh Quý (theo ESPN)

Bạn đang đọc bài viết "HLV Bayern nghi PSG nói dối về chấn thương của Mbappe" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833