Hà Nội: Hơn 50 học sinh nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại hiện ra sao?

29/03/2023 17:06

() - Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh khối lớp một và lớp 2 đi tham quan tại trang trại. Khi về đến trường khoảng 56 cháu có biểu hiện ngộ độc, đau bụng, buồn nôn.

Thông tin được một lãnh đạo UBND phường Kim Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) xác nhận với PV tối 28/3.

Theo vị này, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy - UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Hà Nội: Hơn 50 học sinh nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại hiện ra sao? - 1

41 học sinh đã được đưa đến các cơ sở y tế để thăm khám (Ảnh minh họa: Phú Khánh).

"Các lực lượng đã cùng phối hợp để phân loại các em theo triệu chứng nhẹ - nặng. Trong đó, có 41 học sinh đã được đưa đi thăm khám tại các cơ sở y tế trên địa bàn Hà Nội như: Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây Dựng, Bệnh viện Bạch Mai… Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai có số lượng các học sinh đông nhất, với khoảng 20 em", lãnh đạo phường Kim Giang cho hay.

Theo thông tin từ một lãnh đạo ngành y tế quận Thanh Xuân, các học sinh ban đầu xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ. Nhà trường cũng đã phân công giáo viên để trực tại các cơ sở y tế để báo cáo tình hình sức khỏe của học sinh.

Vị này cũng cho biết thêm rằng, theo thông tin mới nhất từ các bệnh viện, sức khỏe của các học sinh đang trong tình trạng ổn định.

Với những học sinh đã được đón về nhà, gia đình được yêu cầu chủ động theo dõi sát sức khỏe của các cháu và thông tin ngay cho nhà trường khi có các dấu hiệu bất thường.

Trước đó, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh khối lớp một và lớp 2 đi tham quan tại Trang trại Cánh Buồm Xanh, khi về đến trường khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Hơn 50 học sinh nghi ngộ độc sau chuyến dã ngoại hiện ra sao?" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833