ĐT Anh là đội bóng nhàm chán nhất lịch sử World Cup

27/11/2022 14:02

Sau trận hòa với ĐT Mỹ, ĐT Anh đã đi vào lịch sử World Cup theo cách không mong muốn khi là đội bóng... nhàm chán nhất.

Giải khác - ĐT Anh là đội bóng nhàm chán nhất lịch sử World Cup

Tam sư đã bị Hoa Kỳ cầm hòa với tỷ số 0-0 vào tối thứ Sáu. Màn trình diễn tẻ nhạt của đội bóng của Gareth Southgate đã gây ra phản ứng dữ dội từ hàng ngàn người hâm mộ Anh cả trên mạng xã hội và ở Qatar, với nhiều người gọi trận đấu là: "nghèo nàn", "khủng khiếp" và thậm chí là "không thể chấp nhận".

Nhưng, những lời cáo buộc về lối chơi "nhàm chán" của ĐT Anh giờ đã được chứng minh là đúng. Trận đấu bế tắc với Mỹ đánh dấu trận hòa không bàn thắng thứ 12 của Anh tại World Cup. Họ trở thành đội bóng hòa nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Tam sư đã bị cầm hòa 0-0 bởi các đội bao gồm; Brazil, Uruguay, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Costa Rica, Nigeria và Morocco trong quá khứ.

Người hâm mộ giờ đây bắt đầu ngày càng thất vọng với sự thiếu tham vọng rõ ràng của đội trên sân. Một người đã tweet: "Đây là một sự ô nhục tuyệt đối của ĐT Anh. Tại sao Gareth không đưa cầu thủ tốt nhất của chúng tôi vào? Chúng tôi đã dành nhiều thời gian chơi lùi hơn là tấn công. Đó là một màn trình diễn tồi tệ, một sự xấu hổ và các cầu thủ của họ nên xấu hổ!".

Trong khi một người khác nói thêm: "Một màn trình diễn kém cỏi đáng kinh ngạc của đội tuyển Anh, với một người quản lý một lần nữa, thật đáng buồn, đã làm nổi bật việc không thể tận dụng tối đa tài năng tấn công trong đội hoặc thay đổi trận đấu một cách chiến thuật khi cần thiết".

Cơn thịnh nộ của người hâm mộ xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Anh mở màn chiến dịch World Cup 2022 bằng chiến thắng 6-2 trước Iran nhờ các pha lập công của Jude Bellingham, Bukayo Saka, Raheem Sterling, Marcus Rashford và Jack Grealish.

Nhưng, Southgate đã từ chối chỉ trích các cầu thủ của mình. Sau trận đấu hôm thứ Sáu, ông nói: "Tất nhiên tôi muốn người hâm mộ của chúng tôi ra về vui vẻ. Tôi muốn người hâm mộ ở nhà nở nụ cười trên môi".

"Chúng tôi đã không hoàn toàn đạt được điều đó tối nay. Nhưng mọi người sẽ phản ứng theo cách họ sẽ phản ứng. Tôi không thể để điều đó ảnh hưởng đến cảm nhận của mình về đội hay cảm giác của đội. Mục tiêu là vượt qua vòng loại. Chúng tôi có ba trận để làm điều đó".

"Tôi sẽ tưởng tượng hầu hết các đội trong cuộc thi sẽ mất ba trò chơi để làm điều đó. Chúng ta phải giữ bình tĩnh trong những giải đấu này. Chúng ta đã trải qua điều này trước đây. Tôi đã từng tham gia với tư cách là một cầu thủ và một huấn luyện viên".

"Chúng tôi có một điểm độc đáo là vượt qua hai trận cuối cùng trong hai trận đấu. Vì vậy, tôi chắc chắn sẽ có nhiều ồn ào - đây là giải đấu của những ồn ào bên ngoài. Nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng. Chúng tôi còn một số việc phải làm . Chúng tôi vẫn có thể cải thiện. Đó sẽ là mục tiêu của chúng tôi".

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "ĐT Anh là đội bóng nhàm chán nhất lịch sử World Cup" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833