Đổng Khiết thừa nhận "đánh mất mọi thứ" vì scandal ngoại tình

09/06/2023 15:10

Từng được mệnh danh là ngọc nữ của màn ảnh Hoa ngữ thế nhưng Đổng Khiết vướng vào bê bối ngoại tình, ly hôn khiến sự nghiệp lao đao.

Ngày 7/6, Đổng Khiết có bài phỏng vấn trên tạp chí GQ. Tại đây, lần đầu cô chia sẻ về những khó khăn sau khi ly hôn nam diễn viên Phan Việt Minh và vướng bê bối ngoại tình.

"Tôi đã trải qua 10 năm lộn xộn. Trừ gia đình, mọi thứ từ hôn nhân, sự nghiệp đến mối quan hệ với bạn bè đều tan biến cùng lúc. 10 năm với tôi ngỡ như 20 năm. Tôi không hề có bất kỳ sự chuẩn bị tâm lý nào để tiếp nhận những điều tồi tệ đó", Đổng Khiết nói.

Sau khi chính thức ly hôn, Đổng Khiết sống dưới áp lực nặng nề từ dư luận. Thậm chí, cô bán nhà ở Bắc Kinh, đưa con trai Đỉnh Đỉnh về quê nhà Đại Liên (Liêu Ninh, Trung Quốc) vẫn không thoát khỏi sự ghét bỏ, xa lánh của khán giả.

Nữ diễn viên thất nghiệp, chỉ phụ giúp gia đình làm việc nhà và chăm sóc con hơn 2 năm. "Đó là những ngày tháng tăm tối nhất. Tôi hốc hác, già nua vì ăn ngủ không ngon, có nhiều vấn đề lo nghĩ", Đổng Khiết tâm sự.

Giải trí - Đổng Khiết thừa nhận 'đánh mất mọi thứ' vì scandal ngoại tình

Cô từng có ý định rời bỏ làng giải trí, tiếp tục việc học để chuyển sang nghề mới nhưng được bạn thân là nhà sản xuất Cam Lộ động viên quay lại đóng phim. Vì vậy, Đổng Khiết quyết định mạo hiểm, chấp nhận đóng vai phụ phản diện trong phim truyền hình Mẹ hổ bố mèo của Cam Lộ.

Bộ phim này giúp Đổng Khiết có cơ hội làm lại từ đầu. Theo nữ diễn viên, phải đến năm ngoái, công việc và cuộc sống của cô mới ổn định. Cô đã đưa con trai Đỉnh Đỉnh trở lại Bắc Kinh học tập, mẹ cô cũng theo cùng để chăm sóc con cháu.

Đổng Khiết cho biết, hiện tại, cuộc sống của cô xoay quanh công việc đóng phim, livestream bán hàng và con trai. Nói về chồng cũ Phan Việt Minh, Đổng Khiết khẳng định chưa từng oán trách anh. Ưu tiên của họ là nuôi dạy con trai thành tài.

Đổng Khiết sinh năm 1980. Sở hữu vẻ đẹp trong sáng cùng lối diễn xuất tự nhiên, nhẹ nhàng, chỉ 3 năm bước chân vào làng giải trí, nữ diễn viên đã trở thành ngôi sao hạng A, nằm trong danh sách Ngũ đại Hoa Đán cùng với Triệu Vy, Chương Tử Di, Châu Tấn, Phạm Băng Băng thời bấy giờ.

Năm 2002, cô được đạo diễn Trương Nghệ Mưu giao vai chính trong phim điện ảnh Ngày tháng hạnh phúc. Ở tuổi 20, với thành công của bộ phim đầu tay, cô đã được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Bách Hoa.

Sau Ngày tháng hạnh phúc, Đổng Khiết lọt mắt xanh của nhiều đạo diễn. Hai năm sau, cô tham gia bộ phim thứ 2 mang tên Thiên thượng luyến nhân. Với vai diễn này, Đổng Khiết đoạt giải Ảnh hậu tại LHP Tokyo lần thứ 15.

Nhắc đến sự nghiệp diễn xuất của Đổng Khiết, không thể bỏ qua vai Lãnh Thanh Thu trong Kim phấn thế gia (2003) và nàng Chúc Anh Đài tài sắc vẹn toàn trong Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài (2007). Hai vai diễn nổi bật này giúp nữ diễn viên gặt hái nhiều thành công.

Giải trí - Đổng Khiết thừa nhận 'đánh mất mọi thứ' vì scandal ngoại tình (Hình 2).

Đổng Khiết kết hôn cùng tài tử Phan Việt Minh vào năm 2009.

Khi đang ở đỉnh cao, Đổng Khiết kết hôn cùng tài tử Phan Việt Minh năm 2009 và có con trai đầu lòng. Sau 3 năm chung sống, tổ ấm của cặp đôi tan vỡ.

Năm 2012, Đổng Khiết và Phan Việt Minh bất ngờ thông báo ly hôn. Trong khi Đổng Khiết tố chồng bài bạc, bỏ bê con cái và không phụ giúp gia đình, ông xã chỉ trích cô ngoại tình.

Thậm chí, khi đang tiến hành tục ly hôn, Đổng Khiết còn bị bắt gặp thân mật với diễn viên Vương Đại Trị. Vương Đại Trị đã có gia đình nên Đổng Khiết bị chỉ trích là "tiểu tam", "hồ ly cướp chồng" và vấp phải làn sóng tẩy chay.

Năm 2016, trong chương trình Mẹ là siêu nhân, cô cho biết: "Đối diện với điều đó, có lúc tôi bình tĩnh, song có khi lại phẫn nộ. Tôi không phải là kiểu người kiên cường. Thế nhưng, tôi không muốn vì áp lực dư luận mà tìm lý do thanh minh. Tôi chịu trách nhiệm cho hành động của bản thân".

Sau 10 năm từ bê bối ngoại tình, Đổng Khiết khó khăn tìm lại hào quang. Những năm gần đây, nữ diễn viên đóng trong phim Tình yêu Nam Kinh, Hoa khai như mộng, Tam Quốc cơ mật, Mẹ hổ bố mèo...

Giải trí - Đổng Khiết thừa nhận 'đánh mất mọi thứ' vì scandal ngoại tình (Hình 3).

Đổng Khiết trong Hậu cung Như Ý truyện.

Một số dự án như Báu vật của cha, Hậu cung Như Ý truyện giúp cô lấy lại hình ảnh, danh tiếng. Từ năm 2018, cô tham gia các dự án phim truyền hình, góp mặt trong các chương trình, sự kiện và làm người mẫu thời trang.

Sau bê bối ngoại tình, ở bất cứ nơi đâu cô cũng bị soi mói. Thậm chí, cử chỉ thân mật của nam trợ lý trên phim trường lọt vào ống kính máy ảnh cũng trở thành tâm điểm.

Tờ Tân Hoa Xã nhận định, sau bê bối đời tư, Đổng Khiết đã mất vị trí trong làng giải trí. Dù vẫn nhận được vai diễn mới, danh tiếng của cô không còn như xưa.

Minh Hoa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Đổng Khiết thừa nhận "đánh mất mọi thứ" vì scandal ngoại tình" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833