Đêm nhạc của SpaceSpeakers bị phạt 110 triệu đồng vì "gợi dục, gợi tình"

02/02/2023 02:04

() - Ngoài bị phạt tiền, đơn vị tổ chức show diễn này còn bị đình chỉ hoạt động tổ chức biểu diễn trong vòng 18 tháng.

Chiều 1/2, ông Phạm Văn Dũng - Chánh thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM - xác nhận với PV đơn vị tổ chức live concert kỷ niệm 11 năm hoạt động của nhóm SpaceSpeakers đã nộp phạt 110 triệu đồng do show diễn có "yếu tố trái thuần phong mỹ tục của dân tộc".

Quyết định xử phạt từ Chủ tịch UBND TPHCM nêu rõ, trong đêm nhạc diễn ra vào ngày 12/11/2022 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, cụ thể là trong tiết mục biểu diễn bài hát "They said", nghệ sĩ múa "ăn mặc tương tự quần áo lót biểu diễn cùng ca sĩ trên giường ngủ, với tư thế ngã người, ưỡn ngực cùng ca sĩ tay cầm lon bia rót bia vào phần ngực nghệ sĩ múa hoàn toàn không phù hợp với văn hóa, truyền thống người Việt Nam".

Ngoài ra, trong tiết mục biểu diễn bài "Forget about her", nghệ sĩ múa đã "mặc trang phục kiểu tương tự như bikini của phụ nữ (hở và thấy rõ toàn bộ phần mông và đùi) thực hiện với các động tác trườn bò trên đàn piano thể hiện sự gợi dục, gợi tình".

Đêm nhạc của SpaceSpeakers bị phạt 110 triệu đồng vì gợi dục, gợi tình - 1

Hình ảnh bị cho là phản cảm trong show diễn (Ảnh: Hải Long).

Bên cạnh đó, show diễn này còn bị phạt do các tiết mục "Live set" (ca sĩ Tín Lê), "Nhạc Anh" (Bùi Thế Anh - Phạm Nam Hải), "A vell of mist" (tốp ca) không nằm trong nội dung được chấp thuận của Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.

Ngoài việc bị phạt tổng 110 triệu đồng, đơn vị này còn bị đình chỉ hoạt động tổ chức biểu diễn 18 tháng, kể từ ngày ra quyết định xử phạt (14/12/2022).

Đêm nhạc của SpaceSpeakers bị phạt 110 triệu đồng vì gợi dục, gợi tình - 2

Show diễn có hơn 5000 khán giả (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, đêm diễn kỷ niệm 11 năm hoạt động của nhóm SpaceSpeakers đã diễn ra tại Nhà thi đấu Quân khu 7 tối 12/11 với sự xuất hiện đông đủ của 11 thành viên trong nhóm, thu hút hơn 5.000 khán giả.

Ngoài những tiết mục đầu tư hoành tráng, sân khấu được thiết kế mới lạ, chương trình còn gây chú ý bởi những phần trình diễn nóng bỏng của các nghệ sĩ và vũ công. Những hình ảnh này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, đêm nhạc được dàn dựng như vậy thì nên gắn mác 18+ (cấm trẻ em dưới 18 tuổi).

Khi đó, trao đổi với , đại diện của SpaceSpeakers cho biết trước khi chương trình diễn ra, Ban Tổ chức đã đưa ra những quy định, lưu ý dành cho khán giả, trong đó có đề cập việc show diễn dành cho khán giả có độ tuổi từ 18 trở lên.

Bạn đang đọc bài viết "Đêm nhạc của SpaceSpeakers bị phạt 110 triệu đồng vì "gợi dục, gợi tình"" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833