Chủ tịch huyện Chiêm Hóa: Vụ gà bẩn ở Mầm non Hà Lang là sự việc nghiêm trọng

04/02/2023 02:04

GDVN- Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa, vụ việc tại trường Mầm non Hà Lang đã có sự vào cuộc của huyện Chiêm Hóa và tỉnh Tuyên Quang.

Liên quan đến vụ gà bẩn ở trường Mầm non Hà Lang (xã Hà Lang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) mà Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đã phán ảnh, ngày 1/2/2023, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa cho biết Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa đã vào cuộc xử lý.

“Sự việc ở Hà Lang không chỉ Ủy ban nhân dân huyện Chiêm Hóa mà cả tỉnh Tuyên Quang cũng đã vào cuộc để xử lý rồi. Trong thời gian tới sẽ có văn bản xử lý cụ thể từng cá nhân, tổ chức.

Huyện xác định đây là sự việc nghiêm trọng vì liên quan đến an toàn thực phẩm, chính vì thế huyện sẽ xử lý nghiêm, không bao che”, ông Nguyễn Tiến Dũng cho biết.

Như Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đã đăng tải bài viết: "Tuyên Quang: Phụ huynh phát hiện gà bốc mùi, đùi bị thối suýt vào bữa ăn HS".

Chủ tịch huyện Chiêm Hóa: Vụ gà bẩn ở Mầm non Hà Lang là sự việc nghiêm trọng ảnh 1

Số gà bẩn ở trường Mầm non Hà Lang suýt vào bữa ăn của học sinh. Ảnh: Phụ huynh cung cấp

Theo đó, ngày 26/12/2022, trong lúc đưa con đến trường và nộp gạo, tiền để con ăn bán trú, phụ huynh phát hiện có 3 con gà đã qua sơ chế cắt đầu nhưng chất lượng không đảm bảo.

Khi phát hiện vụ việc, phụ huynh này đã báo thêm một số phụ huynh khác tham gia kiểm tra số gà dự kiến làm bữa ăn bán trú cho học sinh trường Mầm non Hà Lang vào trưa ngày 26/12.

Qua kiểm tra, các phụ huynh nhận thấy gà đã bốc mùi hôi thối, phần thịt đùi gà thối rữa tách ra khỏi con gà.

Phụ huynh đã lên tiếng phản đối việc sử dụng số gà trên làm thức ăn cho học sinh vào bữa trưa ngày 26/12. Sau đó, số gà này đã bị tiêu hủy và thức ăn cho học sinh được thay thế bằng thịt lợn.


Vụ gà bẩn ở Trường Mầm non Hà Lang, Tuyên Quang: Hiệu trưởng vô can?

Ngày 4/1/2023, cơ quan Công an xã Hà Lang đã có kết luận.

Theo kết luận, sau khi kết thúc việc xác minh, cơ quan Công an xã Hà Lang nhận thấy thấy việc phản ánh của người dân là đúng sự thật, nguyên nhân xảy ra vụ việc trên là do việc quản lý thực phẩm của bà Phạm Thị Loan - (Hiệu trưởng nhà trường - PV) không đảm bảo.

Căn cứ vào tài liệu có trong hồ sơ cũng như theo quy định của pháp luật, Công an xã Hà Lang thấy chưa có đủ căn cứ để xử lý về mặt pháp luật đối với tập thể, cá nhân nào của trường Mầm non Hà Lang.

Tuy nhiên vụ việc trên gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, chính vì vậy cơ quan Công an xã Hà Lang đề nghị cơ quan quản lý cấp trên xem xét, có hình thức xử lý trách nhiệm trong công tác quản lý, chỉ đạo của Ban giáo hiệu trường Mầm non Hà Lang.

Người dân vẫn mong chờ kết quả xử lý của cơ quan chức năng đối với các cá nhân, tổ chức liên quan đến sự việc trên.

Trần Phương

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch huyện Chiêm Hóa: Vụ gà bẩn ở Mầm non Hà Lang là sự việc nghiêm trọng" tại chuyên mục GIÁO DỤC - SỨC KHỎE. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833