Celine Dion hủy mọi tour diễn vì mắc chứng bệnh nan y hiếm gặp

28/05/2023 19:12

Celine Dion thông báo hủy toàn bộ tour diễn Courage tới hết năm 2024 do tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ không được đảm bảo.

Ngày 26/5, Variety đưa tin Celine Dion phải khép lại chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Courage trong sự tiếc nuối. Trong bài viết được nữ ca sĩ đăng tải, toàn bộ lịch trình biểu diễn tới năm 2024 phải hủy bỏ do tình trạng sức khỏe của cô không được đảm bảo.

“Tôi đã cố gắng rất nhiều để hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, việc lưu diễn vẫn khó khăn ngay cả khi thể trạng đạt 100%. Thật không công bằng với người hâm mộ khi tôi tiếp tục hoãn tour diễn. Việc này khiến tôi cảm thấy đau lòng, song việc hủy tất cả buổi diễn cho đến khi tôi thực sự sẵn sàng trở lại sân khấu là điều tốt nhất. Tôi sẽ không bỏ cuộc và rất nóng lòng được trở lại", Celine Dion cho biết.

Trước đó, giọng ca My Heart Will Go On đã hoãn một vài buổi biểu diễn hồi tháng 12/2022 đồng thời tiết lộ mình mắc hội chứng người cứng (SPS)- rối loạn vận động liên quan tự miễn rất hiếm gặp, ảnh hưởng tới hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống).

Giải trí - Celine Dion hủy mọi tour diễn vì mắc chứng bệnh nan y hiếm gặp

Căn bệnh gây nên các cơn co thắt, làm đảo lộn cuộc sống hàng ngày, khiến Dion gặp khó khăn khi đi lại. Celine Dion cũng bị ảnh hưởng dây thanh quản, không thể ca hát như trước. Theo danh ca, hội chứng này có tỉ lệ chỉ 1/1.000.000 người mắc phải. Hiện, căn bệnh không có thuốc điều trị.

“Tôi vẫn đang tìm hiểu về hội chứng hiếm gặp này, nhưng đây là nguyên nhân gây ra những cơn co thắt mà tôi gặp phải. Thật không may, căn bệnh ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của tôi. Đôi khi gây khó khăn trong việc di chuyển và không cho phép tôi sử dụng dây thanh quản để hát theo cách quen thuộc", Celine Dion chia sẻ.

Trước đó, Celine Dion đã hoàn thành 52 ngày cho chuyến lưu diễn Courage từ tháng 9/2019 sau đó bị hoãn do đại dịch. Các chuyến lưu diễn ở Anh và một số nước châu Âu bị hoãn lần thứ ba đến tháng 2 vừa qua, trong khi chuyến lưu diễn tại Mỹ bị cắt ngắn.

Giải trí - Celine Dion hủy mọi tour diễn vì mắc chứng bệnh nan y hiếm gặp (Hình 2).

Celine Dion sinh năm 1968, là ca sĩ người Canada. Cô được xếp hạng The Vocal Trinity - một trong ba diva có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới, bên cạnh Whitney Houston và Mariah Carey. Cô đã phát hành một số album tiếng Anh và tiếng Pháp cùng những bản hit như The Power of Love, Because You Loved Me, Where Does My Heart Beat Now?... Cô cũng thể hiện hai ca khúc kinh điển My Heart Will Go On - nhạc phim Titanic (1997) và Beauty and the Beast.

Năm 2016, Billboard vinh danh Celine Dion là Nữ hoàng nhạc đương đại. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Celine góp mặt trong một số bộ phim, tham gia kinh doanh và hoạt động từ thiện tích cực cho nhiều tổ chức. Theo SCMP, cô đứng hạng ba trong danh sách những giọng ca giàu nhất thế giới với khối tài sản 800 triệu USD.

Minh Hoa (t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Celine Dion hủy mọi tour diễn vì mắc chứng bệnh nan y hiếm gặp" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833