Bỉ bất ngờ thua sốc trước Morocco

28/11/2022 00:29

() - Dù được đánh giá cao nhưng Bỉ vẫn hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước Morocco. Đây là bất ngờ tiếp theo của World Cup 2022.

Highlight Bỉ 0-2 Morocco

Sau chiến thắng trước Canada, Bỉ bước vào trận đấu với Morocco với sự tự tin. Thế nhưng, họ đã nhận gáo nước lạnh khi để thua đại diện Bắc Phi với tỷ số 0-2.

Bỉ bất ngờ thua sốc trước Morocco - 1

Morocco giành chiến thắng trước Bỉ.

Đây là trận đấu mà Morocco đã khiến đội tuyển Bỉ gặp rất nhiều khó khăn. Dù cho Bỉ chiếm lĩnh thế trận nhưng họ không thể làm gì được hệ thống được tổ chức tốt của Morocco.

Ở chiều ngược lại, Morocco đã thi đấu hợp lý. Họ đã tận dụng khá tốt tình huống cố định. Cuối hiệp 1, Morocco đã đưa được bóng vào lưới từ pha đá phạt của Ziyech nhưng không được công nhận.

Thế nhưng, tới phút 73, Abdelhamid Sabiri đã sút phạt thành bàn ở góc rất hẹp bên cánh trái. Tới phút 90+2, Zakaria Aboukhlal đã đặt dấu chấm hết cho Bỉ bằng cú sút tung nóc lưới.

Với việc thất bại trước Morocco, Bỉ sẽ phải quyết chiến thắng Croatia ở lượt trận cuối để hy vọng giành vé đi tiếp.

Nhận định Bỉ vs Morocco (20h00 ngày 27/11).

Đội tuyển Bỉ đã có chiến thắng đầu tiên trong ngày ra quân ở World Cup 2022 khi vượt qua Canada với tỷ số 1-0. Dù vẫn hoàn thành mục tiêu nhưng rõ ràng, lối chơi của "Quỷ đỏ" chưa thể làm người ta hài lòng.

Có nhiều thời điểm, Bỉ gần như bị động trước lối pressing rất rát của các cầu thủ Canada. Họ tỏ ra lép vế so với đội bóng yếu hơn khá nhiều từ CONCACAF. Chỉ có may mắn, Bỉ mới giữ được 3 điểm trong trận đấu này. Một trong những nguyên nhân là các chân sút của Canada dứt điểm quá kém.

Chứng kiến lối chơi nghèo nàn như vậy, De Bruyne không thể ngồi yên. Với tính khí "thẳng như ruột ngựa", tiền vệ của Man City đã buông lời so sánh: "Đội tuyển Bỉ không thể so sánh với Man City. Tuy nhiên, khi trở về đội tuyển quốc gia, bạn phải thích nghi với những đồng đội xung quanh. Tôi có chút thất vọng nhưng nên thể hiện điều đó ít hơn". Trong đó, De Bruyne nhấn mạnh rằng đội tuyển Bỉ gặp vấn đề thực sự trong khâu kiểm soát, triển khai bóng. Họ dễ dàng bị bẻ gãy bởi những đợt pressing liên tục từ những cầu thủ trẻ tuổi của Canada.

Quả thực, De Bruyne không phải siêu nhân để thích nghi với mọi hệ thống. Cầu thủ này đang được thi đấu trong hệ thống trơn tru của Man City nhưng ở đội tuyển quốc gia, De Bruyne không có cảm giác ấy. Đó là lý do nhạc trưởng này có chút gượng nhất định.

Có thời điểm, ngôi sao sinh năm 1991 đã mất bình tĩnh. Anh nổi nóng với Toby Alderweireld, không ăn mừng bàn thắng của Batshuayi và thậm chí tranh cãi với cả HLV Roberto Martinez khi nghe chỉ đạo.

Thế hệ vàng của De Bruyne không còn nhiều thời gian. Hầu hết gương mặt trong đó đều bước qua tuổi băm. Đây là giải đấu đỉnh cao cuối cùng của họ. Vì lý do đó, De Bruyne càng gấp gáp và dễ nổi nóng hơn.

Trận đấu với Morocco sẽ là liều thuốc thử tiếp theo của "Quỷ đỏ". Đội bóng này mang đặc trưng của bóng đá Bắc Phi khi sở hữu lối chơi giàu tốc độ, kỹ thuật và có tinh thần máu lửa. Trong trận đấu với Croatia, Morocco đã cho thấy điều đó. Họ đã khiến hàng tiền vệ Croatia, với nhiều cái tên lớn tuổi gặp khó khăn thực sự. Luka Modric không thể hiện được những phẩm chất.

Có một điểm chung là đội tuyển Bỉ cũng có bộ khung khá lớn tuổi. Họ có thể hứng chịu những màn pressing "tra tấn" của Morocco. Đừng ngạc nhiên nếu như "Quỷ đỏ" ngã ngựa trong trận đấu này.

Bạn đang đọc bài viết "Bỉ bất ngờ thua sốc trước Morocco" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833