Bà Phạm Kim Dung: Thiên Ân trở thành Hoa hậu với sự đồng thuận cao

04/10/2022 05:01

Trò chuyện với Người Đưa Tin, bà Phạm Kim Dung cho biết, Ban tổ chức và Ban giám khảo đã có những đêm làm việc rất căng thẳng, kết quả thay đổi liên tục và sau cùng Thiên Ân đã được lựa chọn trở thành Miss Grand Vietnam 2022 với sự đồng thuận 100%.

Rất khắt khe trong đánh giá thí sinh

Người Đưa Tin: Tại sao Ban giám khảo, Ban tổ chức lại chọn Đoàn Thiên Ân trở thành Miss Grand Vietnam 2022 – Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 chứ không phải những cái tên được săn đón như Mai Ngô hay Quỳnh Châu?

Bà Phạm Kim Dung: Thiên Ân được chọn bởi bạn ấy sở hữu vẻ ngoài của một Nữ hoàng sắc đẹp và ý trí mạnh mẽ. Sau vòng sơ tuyển, Thiên Ân bị ngã, cổ chân trái bị thương nên không thể đứng được. Thời gian đó, Thiên Ân đều vừa phải duy trì tập luyện vừa phải điều trị cùng bác sĩ. Trong suốt hành trình ấy, Thiên Ân vẫn thể hiện tinh thần rất tốt. Trong bất cứ hoạt động nào bạn ấy cũng luôn xuất hiện với nụ cười rạng rỡ.

Trong đêm chung kết, khi trả lời ứng xử và thuyết trình về hoà bình, Thiên Ân nói rất rõ ràng, cảm xúc toát lên từ ánh mắt. Quan sát và nghe những điều Thiên Ân chia sẻ tôi cảm nhận, bạn đã nói bằng cả trái tim. Đó không chỉ là những ngôn từ do trí não sắp xếp mà nói bằng cả tâm hồn. Một cô gái như vậy, xứng đáng trở thành Hoa hậu.

Người Đưa Tin: Thiên Ân trở thành Hoa hậu có nhận được sự đồng thuận cao từ Ban giám khảo?

Bà Phạm Kim Dung: 100% các giám khảo đều bỏ phiếu cho Thiên Ân. Ban giám khảo và Ban tổ chức làm việc rất nghiêm túc. Chúng tôi vô cùng khắt khe trong việc quan sát thí sinh. Trong suốt thời gian cuộc thi diễn ra, các cuộc đánh giá của giám khảo đều rất căng thẳng. Phải nói thật, kết quả cứ liên tục thay đổi sau từng đêm. Và, Thiên Ân đã xuất sắc nhận được sự ủng hộ của tất cả các giám khảo nhờ sự nỗ lực của bạn ấy.

Người Đưa Tin: Chủ tịch Miss Grand International, ông Nawat đến Việt Nam để tham dự cuộc thi với tư cách khách mời đặc biệt. Tôi muốn hỏi, ông Nawat có can thiệp vào kết quả chọn Top 5 không, thưa bà?

Bà Phạm Kim Dung: Ông Nawat không muốn can thiệp vào kết qủa. Tôi đã từng đưa cho ông ấy bản thông tin về các thí sinh, nhưng ông nói rằng tin tưởng vào sự lựa chọn của chúng tôi.

Văn hoá - Bà Phạm Kim Dung: Thiên Ân trở thành Hoa hậu với sự đồng thuận cao

Tất cả thành viên Ban giám khảo đều lựa chọn Thiên Ân trở thành Hoa hậu.

“Tiếng vỗ tay dành cho Thiên Ân ngày một lớn dần”

Người Đưa Tin: Theo dõi đêm chung kết tại sân khấu, tôi thấy Thiên Ân toả sáng hơn sau mỗi phần thi và sự ủng hộ dành cho cô gái này có sự chuyển biến khá rõ, bà thì sao?

Bà Phạm Kim Dung: Đúng như chị cảm nhận, những tràng pháo tay dành cho Thiên Ân ban đầu không dành nhiều nhưng càng về sau thì càng nhiều hơn. Ngay trong đêm chung kết, trên Facebook, có rất nhiều cư dân mạng kêu gọi bỏ phiếu ủng hộ cho Thiên Ân.

Tôi nghĩ rằng điều này là hoàn toàn bình thường, vì Thiên Ân là một cô gái xuất sắc. Ban đầu tham gia cuộc thi, Thiên Ân không có nhiều fan như những thí sinh khác, nhưng khi khán giả có nhiều hơn cơ hội tiếp xúc nhiều với thí sinh họ thay đổi cái nhìn về Thiên Ân, dành cho bạn ấy nhiều thiện cảm và sự ủng hộ.

Thông thường, fan sắc đẹp đều có Thần tượng riêng của mình và khi đã yêu là “yêu cả đường đi lối về”. Quỳnh Châu, Mai Ngô hay Thiên Hương đều đã có sẵn người hâm mộ trên mạng xã hội và nhận được sự ủng hộ là điều đương nhiên. Nhưng theo thời gian, Thiên Ân ngày càng nhận được sự yêu mến của khán giả. Khi được tiếp cận thí sinh nhiều hơn, khán giả sẽ có cái nhìn công tâm hơn.

Trong đêm chung kết, tôi cũng quan sát thấy, tiếng vỗ tay dành cho Thiên Ân lớn dần sau mỗi phần thi. Tôi hạnh phúc khi khán giả đã dành sự ủng hộ cho sự lựa chọn của Ban giám khảo.

Văn hoá - Bà Phạm Kim Dung: Thiên Ân trở thành Hoa hậu với sự đồng thuận cao (Hình 2).

Top 5 Miss Grand Vietnam 2022

Người Đưa Tin: Hoa hậu Đoàn Thiên Ân mất mẹ từ khi học lớp 11. Trong phần phỏng vấn kín, Ban tổ chức và Thiên Ân có nói về hoàn cảnh đặc biệt này và liệu nó có phải là một trong những yếu tố giúp Thiên Ân giành được vương miện?

Bà Phạm Kim Dung: Thiên Ân đã chia sẻ về điều này từ phần thi Người đẹp truyền cảm hứng. Tuy nhiên, trong phần phỏng vấn kín chúng tôi đi sâu vào khai thác thông tin về mục tiêu tương lai của bạn là gì. Thông thường, ban tổ chức quan tâm đến bản thân của thí sinh chứ không quan tâm đến gia cảnh. Thật sự, từ trước đến nay, tôi luôn quan tâm đến bản thân của Hoa hậu chứ không phải là gia cảnh của họ ra sao.

Người Đưa Tin: Bà có thể chia sẻ về kế hoạch tương lai của Miss Grand Vietnam 2022 Đoàn Thiên Ân?

Bà Phạm Kim Dung: Hiện tại, Thiên Ân đã học xong đại học và đang chờ lấy bằng. Thiên Ân là một cô gái năng động nên bạn đang làm thêm rất nhiều việc, bán đồng hồ, bán kính trong thời gian chờ nhận bằng tốt nghiệp chính thức. Thiên Ân từng chia sẻ, nếu không đăng quang Hoa hậu, bạn ấy sẽ tìm kiếm một công việc và rồi tiếp tục học cao hơn. Nhưng, hiện tại, Thiên Ân đã trở thành Miss Grand Vietnam 2022 và trước mắt, bạn ấy sẽ thực hiện trách nhiệm của mình trên cương vị mới.

Người Đưa Tin: Điều gì ở Thiên Ân khiến bà ấn tượng nhất?

Bà Phạm Kim Dung: Thiên Ân có gương mặt quá đẹp và sở hữu thần thái của “Nữ hoàng sắc đẹp”. Thần thái ấy toát lên trong mỗi hoạt động mà Thiên Ân tham gia từ các hoạt động cộng đồng đến phỏng vấn kín. Phong thái của Thiên Ân cũng tạo thiện cảm với người đối diện. Thiên Ân khiến tôi nhớ đến Hoa hậu Trần Tiểu Vy cũng là một cô gái sở hữu nhan sắc nổi bật.

Những gì mà Thiên Ân đã thể hiện trong đêm chung kết ở phần thi ứng xử và thuyết trình về hoà bình cũng đúng như cách bạn ấy giao tiếp bình thường bên ngoài, rất rõ ràng, rất dứt khoát.  

Văn hoá - Bà Phạm Kim Dung: Thiên Ân trở thành Hoa hậu với sự đồng thuận cao (Hình 3).

Chủ tịch Miss Grand Vietnam 2022, bà Phạm Kim Dung

Thi quốc tế giống như “học tài thi phận”

Người Đưa Tin: Chỉ còn vài ngày nữa, Thiên Ân sẽ trở thành đại diện của Việt Nam tại Miss Grand International 2022. Như những gì đã thể hiện trong đêm chung kết, Quỳnh Châu có phần ứng xử tiếng Anh tốt hơn Thiên Ân. Với lịch thi quốc tế sát như vậy, tại sao chúng ta không chọn người có tiếng Anh tốt để đi thi, thưa bà?

Bà Phạm Kim Dung: Trước khi Miss Grand Vietnam 2022 chính thức bước vào các phần thi, Ban giám khảo đã thực hiện phỏng vấn kín với các thí sinh. Chúng tôi trao đổi với từng thí sinh về quan điểm, về cuộc sống, về định hướng tương lai, về gia đình. Trong cuộc phỏng vấn đó, chúng tôi cũng đã kiểm tra trình độ tiếng Anh của các thí sinh.  

Thiên Ân có thể kém tiếng Anh hơn so với Quỳnh Châu hay Tuệ Anh nhưng vẫn là một người nghe và nói tốt. Bạn ấy hoàn toàn tự tin trong việc tiếp nhận các câu chuyện và trình bày hết những ý kiến của mình. Trong đêm chung kết, Thiên Ân không thể hiện nhiều tiếng Anh ở phần thi ứng xử và thuyết trình có thể do kinh nghiệm chinh chiến sân khấu chưa nhiều nên đã lựa chọn một giải pháp an toàn. Nhưng, trong giao tiếp bình thường, Thiên Ân nghe, nói rất ổn. Tôi cho rằng với những gì đã có Thiên Ân có thể làm tốt khi được “thả” trong môi trường quốc tế.

Văn hoá - Bà Phạm Kim Dung: Thiên Ân trở thành Hoa hậu với sự đồng thuận cao (Hình 4).

Thiên Ân duyên dáng trong phần thi trang phục Dạ hội.

Người Đưa Tin: Tại cuộc thi Miss Grand International 2021, chúng ta đã đạt được thành tích ấn tượng khi Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đăng quang hoa hậu. Chị đánh giá sao về cơ hội của Thiên Ân tại cuộc thi năm nay?

Miss Grand Vietnam 2022: Tôi muốn chia sẻ thế này, khi đi thi quốc tế, chúng ta cần phải nói đến yếu tố “học tài thi phận”. Trước khi Thuỳ Tiên đi thi, 100% không tin bạn ấy sẽ làm nên chuyện nhưng Thuỳ Tiên đã làm được điều bất ngờ và ngược lại, có những bạn rất được kỳ vọng nhưng rồi lại không đạt được thành tích cao như mong đợi.

Thật ra, khi tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế, chúng ta cũng cần xét đến yếu tố, các thí sinh của năm đó thế nào. Nếu thí sinh của các nước khác đều rất mạnh thì ngay cả khi chúng ta mạnh thì cũng không thể giành chiến thắng.

Cảm ơn bà đã dành thời gian trò chuyện cùng Người Đưa Tin!

LÊ ANH

 

Bạn đang đọc bài viết "Bà Phạm Kim Dung: Thiên Ân trở thành Hoa hậu với sự đồng thuận cao" tại chuyên mục VĂN HÓA - DU LỊCH. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833