Argentina giờ mới chính thức bắt đầu World Cup 2022

27/11/2022 10:02

Phải tới lượt trận thứ 2, ĐT Argentina mới chính thức cho thấy sự hiện diện của mình tại World Cup 2022 sau khởi đầu chậm chạp.

Giải khác - Argentina giờ mới chính thức bắt đầu World Cup 2022

Bất bại trong 36 trận, đội vô địch Copa America được mệnh danh là một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải đấu trên đất Qatar.

Tuy nhiên, Albiceleste đã bất ngờ thất bại 1-2 trước đội bóng xếp thứ 51 trên BXH FIFA là Saudi Arabia trong trận đấu mở màn.

Điều đó có nghĩa là cuộc đụng độ của họ với Mexico ở bảng C là bắt buộc phải thắng nếu không muốn sớm chia tay giải đấu.

Và HLV Lionel Scaloni đã thực hiện 5 sự thay đổi so với đội hình mà ông đã chọn trong trận đấu với Saudi Arabia ở lượt trận đầu.

Tuy nhiên, La Albiceleste đã thất vọng trước Mexico trong những đợt tấn công đầu tiên cho đến khi Lionel Messi xuất hiện với khoảnh khắc kỳ diệu để phá vỡ thế bế tắc ở phút 64.

Giải khác - Argentina giờ mới chính thức bắt đầu World Cup 2022 (Hình 2).

Argentina đánh bại Mexico 2-0 để sống lại hy vọng vào vòng 1/8

Siêu sao 35 tuổi đã đánh bại Guillermo Ochoa trong một pha dứt điểm nhẹ và khiến sân vận động Lusail trở nên điên cuồng.

Tới phút 86, Messi đã thực hiện một pha kiến tạo đẹp mắt cho Enzo Fernandez ghi bàn để mang về chiến thắng đầu tiên của Argentina tại giải đấu.

Argentina hiện đứng thứ hai ở bảng C, kém đối thủ tiếp theo là Ba Lan một điểm sau khi Đại bàng trắng đánh bại Saudi Arabia 2-0 trong trận đấu trước đó.

Cuộc chạm trán lớn đó diễn ra vào thứ Tư tại Sân vận động 974, Argentina biết rằng họ sẽ vượt qua vòng bảng nếu giành chiến thắng trong trận đấu này.

Messi hiện đã ghi được số bàn thắng tại World Cup bằng với Diego Maradona, người đã dẫn dắt Argentina đến chức vô địch năm 1986 tại Mexico.

Giải khác - Argentina giờ mới chính thức bắt đầu World Cup 2022 (Hình 3).

Messi đang hy vọng có thể đưa Argentina tới chức vô địch World Cup giống Maradona

La Pulga sẽ hy vọng lặp lại chiến tích huy hoàng của người tiến bối sau 36 năm trong giải đấu có thể sẽ là giải đấu World Cup cuối cùng của anh.

Hiện tại, Messi chỉ còn kém cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Argentina ở World Cup là Gabriel Batistuta (10 bàn).

Ngoài ra, Messi cũng đã có 21 lần ra sân cho ĐT Argentina tại sân chơi World Cup, đạt thành tích tương đồng với chính Maradona trong danh sách những người ra sân nhiều nhất cho Albiceleste tại đấu trường này.

La Pulga cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất (18 tuổi và 357 ngày, ở trận gặp Serbia năm 2006) và già nhất (35 tuổi và 155 ngày ở trận gặp Mexico năm 2022) vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong 1 trận đấu tại World Cup kể từ năm 1966.

Sự chờ đợi của Messi cho một danh hiệu quốc tế đã kết thúc vào năm 2021 khi Argentina vô địch Copa America và vô địch World Cup chắc chắn sẽ kết thúc một sự nghiệp đáng kinh ngạc của anh.

Đăng Nguyên

Bạn đang đọc bài viết "Argentina giờ mới chính thức bắt đầu World Cup 2022" tại chuyên mục THỂ THAO. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833