5 điểm nóng định đoạt trận chung kết Champions League

11/06/2023 00:22

() - Cục diện của trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan nhiều khả năng được quyết định bởi 5 cuộc đối đầu nảy lửa trên sân.

* Trận chung kết Champions League giữa

Bastoni được kỳ vọng sẽ bắt chết Haaland.

Trước trận đấu, Alessandro Bastoni tuyên bố không hề e ngại Haaland. Thế nhưng, việc ngăn chặn ngôi sao người Na Uy không phải là công việc đơn giản. Bastoni có lợi thế tuổi trẻ và sự phán đoán rất tốt. Việc vô hiệu hóa Haaland sẽ được đặt trọn lên vai trung vệ trẻ nhất hàng thủ Inter. Thành bại của Nerazzurri phụ thuộc khá nhiều vào màn trình diễn của Bastoni.

Ilkay Gundogan vs Nicolo Barella

Ilkay Gundogan thực sự là mối nguy hiểm tiềm ẩn cho Inter. Cầu thủ người Đức điều phối bóng, tổ chức lối chơi rất tốt. Nhưng có "thứ vũ khí" nguy hiểm của Gundogan cần phải nhắc tới, đó là ghi bàn. Anh ghi tới 13 bàn thắng cho Man City ở mùa này. Mới nhất, Gundogan vừa lập cú đúp giúp cho Man City giành chiến thắng trước Man Utd ở trận chung kết FA Cup.

5 điểm nóng định đoạt trận chung kết Champions League - 2

Bản đồ nhiệt về tầm hoạt động của Barella ở Champions League 2022/23.

Nicolo Barella được rất nhiều "ông lớn" châu Âu để mắt tới. Tiền vệ người Italia luôn cần mẫn, bền bỉ trong vai trò tiền vệ con thoi. Sự hoạt động của Barella đã "bơm oxy" tới nhiều vị trí, giúp cỗ máy Inter vận hành trơn tru. Hãy coi chừng những cú sút xa của Barella!

John Stones vs Henrikh Mkhitaryan

Trong thời gian qua, người ta đã thấy John Stones tỏa sáng trong vai trò mới, đó là tiền vệ phòng ngự. Khả năng đánh chặn, chuyền bóng cực tốt biến Stones trở thành Busquets mới của Pep Guardiola.

5 điểm nóng định đoạt trận chung kết Champions League - 3

John Stones tỏa sáng trong vai trò tiền vệ phòng ngự (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, Mkhitaryan tưởng chừng đã bị lãng quên sau khi rời khỏi giải Ngoại hạng Anh nhưng lại bất ngờ chơi tốt trong mùa giải này. Cầu thủ 34 tuổi thi đấu bền bỉ và đóng vai trò tổ chức lối chơi cho Inter.

Manuel Akanji vs Denzel Dumfries

Trong sơ đồ của HLV Simeone Inzaghi, vai trò của Denzel Dumfries rất quan trọng. Cầu thủ này phụ trách dọc biên phải khi thi đấu wing-back (hậu vệ biên tấn công). Dumfries rất nhiều lần bỗng dưng xuất hiện trong vòng cấm đối thủ và tạo nên bất ngờ.

5 điểm nóng định đoạt trận chung kết Champions League - 4

Denzel Dumfries là mũi tấn công nguy hiểm của Inter (Ảnh: Getty).

Manuel Akanji thi đấu trung vệ lệch trái của Man City. Về cơ bản, cầu thủ người Thụy Sỹ sẽ chỉ hoạt động ở phần sân nhà và trực tiếp tham gia ngăn chặn Denzel Dumfries trong trận đấu này. Ở mùa giải năm nay, Akanji cũng là nhân tố khá nổi bật ở hàng thủ của Man "xanh".

Ruben Dias vs Lautaro Martinez

Lautaro Martinez có thể gây thất vọng ở đội tuyển Argentina nhưng ở CLB Inter, tiền đạo này thực sự là "ông hoàng". Kể từ khi trở về sau World Cup 2022 đầy thất vọng, Lautaro Martinez đã tỏa sáng rực rỡ. Anh đã ghi tới 27 bàn thắng cho Nerazzurri trong mùa giải này.

5 điểm nóng định đoạt trận chung kết Champions League - 5

Lautaro Martinez chơi tuyệt hay sau khi trở về từ World Cup 2022.

Ruben Dias là chốt chặn tin cậy của Pep Guardiola ở hàng thủ. Trong mùa giải này, Dias đã khiến nhiều chân sút hàng đầu châu Âu phải câm lặng. Nhiệm vụ tiếp theo là ngăn chặn Lautaro Martinez và mang về vinh quang cho Man City.

Bạn đang đọc bài viết "5 điểm nóng định đoạt trận chung kết Champions League" tại chuyên mục Tin tức - Sự kiện. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư (kinhtethitruong.info@gmail.com) hoặc số Hotline 0833558833